Có nên trồng cây trước nhà? Top 8 loại cây mang đến tài lộc

8-loai-cay-trong-truoc-nha

Trồng cây trước nhà trước giờ đã được rất nhiều gia đình quan tâm. Bởi không chỉ mang lại tính trang trí, thẩm mĩ cho ngôi nhà của mình mà cây phong thủy giúp mang đến vận may, tốt đẹp, sức khỏe cũng như tài lộc cho gia chủ. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng dankocity tìm hiểu về một số loại cây trồng theo phong thủy nhé!

Một số lưu ý khi trồng cây trước nhà theo phong thủy

Không gian trước nhà cần phải có sự thông thoáng, rộng rãi để cho sinh khí được lưu thông một cách dễ dàng nhất. Các bạn cũng cần phải tránh những loại cây rậm rạp. Âm u sẽ cản trở vượng khí vào trong ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó, khi trồng cây trước nhà, các bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây:

  • Nếu như trước nhà đã có sẵn một cây cổ thụ thì không thể chặt bỏ nó đi. Mà chỉ có thể hóa giải bằng cách cắt tỉa cảnh và thắp đèn sáng ở trước nhà.
  • Nên tránh trồng những loại cây có cành lá xum xuê. Hoặc cây cổ thụ vì sẽ che chắn đi ánh sáng, làm mất đi vượng khí cho ngôi nhà.
  • Không nên để những cây trồng trước nhà bị chết, khô héo vì theo phong thủy. Nó sẽ khiến cho gia chủ phải gặp những điều đau buồn hoặc cô đơn. Vậy nên, hãy thường xuyên chăm sóc cây chu đáo. Nếu chẳng may cây chết thì hãy lập tức thay thế bằng cây khác nhé.

Trồng cây trước nhà theo phong thủy với 10 loại sau đây

Trúc quân tử và Tre

👉 Xem thêm: Nên trồng cây hoa giấy trước nhà để chuẩn phong thủy?

cay-truc-quan-tu_opt
Trúc quân tử và Tre

Cũng giống như cây Tre, trúc quân tử có thân hình cao ráo, thanh mảnh và mang nét đẹp oai phong, lẫm liệt của một người quân tử. Mỗi khi gặp mưa gió, cây vẫn đứng sừng sững hiên ngang. Tre và trúc quân tử đều là hiện thân của ý chí sắt đá mang đến cho gia chủ nhiều điều thuận lợi.

Cây cau

trong-cay-truoc-nha_opt
Cây cau

Khác với những loại cây khác, cây cau cảnh rất ít khi rụng lá và chính vì thế mà nó sẽ không ảnh hưởng đến cảnh quan tổng thể. Ngoài ra, cây cau có thân hình thanh mảnh. Thẳng tắp nên sẽ không cản trở ánh sáng hay gió tự nhiên vào nhà.

Không chỉ thế, trồng cây cau trước nhà còn giúp làm giảm âm khí, mang đến nhiều may mắn cho gia chủ. Cây cau cũng là cây mang lại cảm giác an toàn và bình yên cho con người.

Cây hoa hoè

hoa-hoe-truoc-nha_opt
Cây hoa hoè

Cây hoa hòe cũng là một loài cây phong thủy nên trồng trước nhà. Nó mang đến cho gia chủ sự giàu có và nhiều vận may. Không chỉ thế, cây hoa hòe còn có thể dùng làm trà uống, làm thực phẩm hay nhuộm màu. Hạt hoa hòe cũng giúp bổ máu, mọc tóc, sáng mắt và kéo dài tuổi thọ…

Cây ngũ gia bì

cay-ngu-gia-bi_opt
Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì thường được trồng theo lối đường đi hoặc ở ban công gần cửa sổ với những chiếc lá với hình dạng đặc biệt. Vì cùng họ hàng với cây thường xuân nên ngũ gia bì được thừa hưởng đặc tính ưa thích nhiệt độ mát mẻ, độ ẩm tương đối cao. Bên cạnh hình dáng đặc trưng thì đây là loài cây có khả năng làm giảm các chất ô nhiễm không khí như nấm mốc các chất độc hại khác.

Cây hoa mộc lan

cay-hoa-moc-lan_opt
Cây hoa mộc lan

Hoa mộc lan sẽ mang đến nhiều vượng khí cho ngôi nhà của bạn. Giúp cho gia chủ có thêm nhiều tài lộc và luôn gặp may mắn. Đây là loài cây thường được trồng nhiều ở các nước Đông Âu và Trung Quốc.

Cây cam, chanh, quất, bưởi

cay-cam_opt
Cây cam, chanh, quất, bưởi

Các bạn có thể lựa chọn cho ngôi nhà của mình loài cây thuộc họ cam, chanh đặt ở cửa ra vào. Đặc biệt là trong các dịp lễ tết thì những loại cây này sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho cả một năm mới. Hướng tốt nhất để trồng cây là hướng Đông Nam – hướng của sự giàu có và thịnh vượng.

Cây vạn niên thanh

👉 Xem thêm: Ý nghĩa của cây trạng nguyên và cách chăm cây hiệu quả

cay-van-nien-thanh_opt
Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh hay còn gọi với cái tên cây Trầu Bà được trồng phổ biến nhất ở các khu vực Đông Nam Á. Lá của cây có hình trái tim hao hao giống lá trầu và có độ sáng bóng. Trong các cách chăm sóc khác nhau sẽ có màu xanh lá và theo độ đậm nhạt, còn có cây có sọc vân đỏ. Nhiều người tin rằng trồng cây xanh trước nhà sẽ mang lại may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng.

Cây vạn niên thanh thường trồng trong chậu treo trước của nhà vì dáng leo. Sẽ không mất quá nhiều diện tích nên rất được ưa chuộng bởi năng lượng tích cực của loại cây này sẽ giúp chúng ta giảm stress và lấy lại bình tĩnh.

Cây tùng

cay-tung-trong-cay-truoc-nha_opt
Cây tùng

Trong phong thủy, cây tùng sẽ giúp thanh lọc không khí và tạo ra những dòng không khí mát lành. Khi trồng cây tùng trước nhà thì các bạn nên chọn hướng Nam để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

Trên đây là một số lưu ý khi trồng cây trước nhà theo phong thủy. Cũng như những loài cây mà các bạn có thể lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Hẹn các bạn theo dõi các bài viết của chúng tôi để có thêm kiến thức phong thủy về các loại cây nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0354 443 444
chat-active-icon