Ngứa mũi do đâu? Có điềm báo gì không? Cách khắc phục

ngua-mui-3

Theo tâm linh, cũng giống như bị ngứa tai hay máy mắt, ngứa mũi mà không phải do bệnh lý hay bụi bẩn và theo khung giờ trong này cũng là điềm báo nhất định dành cho bạn. Vậy điềm báo ngứa mũi tốt hay xấu? Mời bạn cùng Dankocity theo dõi những chú ý dưới đây nhé!

Nguyên nhân dẫn đến ngứa mũi

Do thay đổi thời tiết

Nếu một ngày mùa đông đang ẩm ướt mà hôm sau lại khô ráo và khiến bạn nứt nẻ thì việc ngứa mũi và hắt xì hơi là chuyện đương nhiên, vì mũi là một trong những cơ quan nhạy cảm với thời tiết, khi khí hậu thay đổi từ lạnh sang nóng, hay hanh khô hơn thì bạn rất dễ gặp phải tình trạng này.

Do bệnh lý viêm xoang

Thông thường, khi bạn bị ngứa mũi, hay bị hắt xì là báo hiệu đầu tiên của triệu chứng cảm cúm. Với bệnh viêm xoang, thực sự là nỗi khổ với những người mắc bệnh này, không khó gì khi nhận ra một người bị viêm xoang khi thường thấy họ có tình trạng ngứa, đau mũi và hắt xì hơi nhiều lần. Nếu bệnh nặng, có thể khiến người bệnh cảm thấy khó thở và thiếu ô xi, dẫn đến ngất xỉu.

ngua-mui
Nguyên nhân dẫn đến ngứa mũi

Do bụi bẩn

Khi thời tiết quá hanh khô, độ ẩm không khí quá thấp nên chỉ cần 1 chút bụi bẩn thôi cũng khiến bạn ngứa mũi và khó chịu. Hãy chú ý theo dõi thời tiết và luôn đeo khẩu trang khi ra đường để bảo vệ sức khỏe của mình nhé!

Do dị ứng mùi nước hoa, mùi thức ăn, phấn hoa,…

Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến mũi của bạn tự nhiên bị ngứa và khó chịu. Nếu ngửi thấy mùi lạ, hãy chú ý quan sát xung quanh xem có tác nhân nào khách quan khiến bạn hắt xì hơi liên tục không nhé!

Ngứa mũi có điềm báo tốt hay xấu?

ngua-mui-co-diem-bao-tot-hay-xau.jpg

Ngứa mũi có điềm báo tốt hay xấu?

Ngoài những nguyên nhân trên, còn có rất nhiều nguyên nhân khác khiến bạn bị ngứa mũi và khó chịu. Trong tâm linh, tùy theo mức độ ngứa mũi nặng hay nhẹ, sẽ có các điềm báo mang lại cũng khác nhau mà bạn cần chú ý đến. Cụ thể, bị ngứa mũi được cho là điềm báo xui xẻo, mang lại nhiều tai ương. Thậm chí đây là báo hiệu có người đang nói xấu sau lưng. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về các điềm báo này để dự đoán xem chúng là tốt hay xấu nhé!

Khả năng làm ăn bất trắc: Có nhiều người đã cho rằng, nếu đột nhiên bạn bị ngứa mũi thì có thể là việc làm ăn của bạn trong thời gian tới sẽ rất dễ gặp nhiều bất trắc, làm ảnh hưởng đến tiền bạc cũng như sự uy tín của bản thân. Chính vì vậy mà nếu bạn đang có ý định kinh doanh, làm ăn buôn bán hay hợp tác với bất kỳ một ai thì cũng nên tính toán kỹ càng và cẩn thận. Bạn cũng nên đề phòng kẻ gian để tránh bị họ hãm hại làm tổn thất đến tinh thần và tiền bạc. Nếu bạn đang tham gia một công cuộc làm ăn kinh doanh thì bạn hãy cẩn thận với mọi sự việc cũng như con người, hãy suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi hành động đề phòng những điều khôn may mắn xảy đến với bạn.

Bạn đang bị người khác nói xấu: Mũi của bạn bị ngứa thì cũng rất có thể là có ai đó đang nói về bạn bằng những lời không hay. Tuy nhiên, nếu bạn không làm điều gì sai thì bạn không cần phải sợ gì những lời nói xấu sau lưng chứ nhỉ? Hãy luôn luôn bình tĩnh để có thể xử lý được tất cả những lời nói xấu một cách khéo léo nhất nhé.

Sắp gặp chuyện không hay có thể xảy ra: Trong cuộc sống hay công việc hằng ngày của bạn sẽ không mấy suôn sẻ khi bị ngứa mũi. Tuy nhiên cũng đừng quá lo lắng mà nên giữ một “cái đầu lạnh” để có thể giải quyết tất cả tình huống xảy đến một cách êm đẹp nhất.

Sức khỏe xấu: Sức khỏe của bạn không được tốt cũng sẽ gây ra hiện tượng bị ngứa mũi. Do vậy bạn cũng cần phải chú ý đến sức khỏe của mình khi gặp phải các hiện tượng như trên. Hãy chú ý bảo vệ sức khỏe cơ thể bằng cách mặc áo ấm nhiều vào ăn ngủ đủ giấc để bảo vệ sức khỏe của mình tốt nhất nhé.

Giải nghĩa điềm báo ngứa mũi theo giờ

giai-ma-diem-bao-ngua-mui-theo-gio.jpg

Giải nghĩa điềm báo ngứa mũi theo giờ

Theo dân gian ta từ xưa đến nay thì các trường hợp ngứa mũi cũng được phân tích cụ thể theo thời gian. Từ ngày xưa, Việt Nam ta sử dụng lịch theo hệ âm lịch, bao gồm 12 giờ gắn với 12 con giáp. Mỗi khung giờ sẽ được cho một ý nghĩa điềm báo nhất định, cụ thể cách giải nghĩa điềm báo ngứa mũi theo giờ như sau:

Ngứa mũi trong thời gian 23h – 1h

Nếu khoảng thời gian này bạn bị ngứa mũi thì điềm báo cho công việc làm ăn không được suôn sẻ như mong muốn. Mọi mong muốn trong công việc thường không thực hiện được, do đó, tiền của hay vật chất bị tiêu hao. Hãy cẩn thận và chú ý hơn trong đường sự nghiệp, đừng để tiểu nhân lừa gạt hay quấy nhiễu nhé.

Ngứa mũi trong thời gian 1h – 3h

Dù bạn là nam hay nữ khi ngứa mũi trong khung giờ này thường báo hiệu bạn đang bị người khác chơi xấu. Thường họ sẽ nghĩ cách nói xấu bạn. Vì vậy, trong giao tiếp bạn cần cẩn trọng, tránh gây thù với ai đó nhé. Mọi thị phi sẽ không liên quan đến bạn khi bạn không xía vào những câu chuyện không đúng sự thật.

Ngứa mũi trong thời gian từ 3h – 5h

Nếu bạn ngứa mũi trong thời gian này cần chú ý vì sẽ đối mặt với nhiều chuyện xui xẻo. Có thể là tai nạn nhỏ khi đi đường, hay xảy ra xô xát, mâu thuẫn, xung đột trong giao tiếp. Lúc này bạn đừng quá lo lắng, hãy tỉnh táo và giữ bình tĩnh để giải quyết vấn đề theo cách tốt nhất.

ngua-mui-2
Ngứa mũi có điềm báo tốt hay xấu

Ngứa mũi trong thời gian 5h – 7h

Đây là dấu hiệu sức khỏe đang gặp vấn đề. Thường là thời gian chúng ta thức dậy, nên có thể đây là triệu chứng đầu tiên của bệnh cảm cúm, hãy theo dõi sức khỏe và thăm khám điều trị sớm nhé!

Ngứa mũi trong thời gian là 7h – 9h

Khi bị ngứa mũi trong thời gian 7h-9h sẽ là điềm báo cho đường tình duyên gặp chút rắc rối, gia đình bất hòa, có thể là chuyện tan vỡ tình cảm, có thể là vợ chồng xuất hiện người thứ 3, đường ai nấy đi…

Ngứa mũi trong thời gian 9h – 11h

Bạn khá là một người may mắn khi bị ngứa mũi trong khoảng thời gian này, vì điềm báo ở đây sẽ chỉ ra rằng, mọi thứ điều suôn sẻ và thuận lợi. Bạn có thể đang được quý nhân phù trợ, thành công ngoài mong đợi.

Ngứa mũi trong thời gian 11h – 13h

Khi bạn có tình trạng ngứa mũi trong thời gian này hãy vui lên nhé, vì bạn đang sở hữu nhiều mối quan hệ tốt đẹp. Bất cứ bạn làm gì cũng có người yêu thương và giúp đỡ.

Ngứa mũi trong thời gian 13h – 15h

Dù là nam hay nữ, khi bị ngứa mũi trong khung giờ này thường báo hiệu điềm không may mắn. Có thể bạn đang mắc phải bệnh lý nào đó, điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Tốt nhất hãy đi kiểm tra bác sĩ nhé.

Ngứa mũi trong thời gian 15h – 17h

Đây là một trong những điềm báo may mắn của ngứa mũi. Trong thời gian này, nếu mũi bạn có dấu hiệu ngứa thì sẽ là dấu hiệu cho mọi việc diễn ra khá hanh thông. Mọi sự yên ổn và bình an

Ngứa mũi trong thời gian 17h – 19h

Hãy chú ý, bởi đây là điềm báo cho bạn đang bị người khác nói xấu sau lưng. Hãy bình tĩnh và tìm cách giải quyết phù hợp. Bạn đừng nên quá nóng vội mà gây thêm xung đột trong các mối quan hệ.

Ngứa mũi trong thời gian 19h – 21h

Trong thời gian này sẽ báo hiệu công việc làm ăn của bạn đang có bước tiến triển tốt, quý nhân đang giúp đỡ bạn. Hãy tận dụng điều may mắn này để cho công danh sự nghiệp của bản thân được tấn tới nhé!

Ngứa mũi trong thời gian 21h – 23h

Khi bạn gặp tình trạng ngứa mũi trong khung giờ này thường báo hiệu không may mắn. Báo hiệu tình hình sức khỏe của bạn gặp chút vấn đề, có thể việc thức khuya dậy sớm khiến tinh thần trở nên mệt mỏi và căng thẳng.

Những tip trị ngứa mũi hiệu quả

ngua-mui-1
Những tip trị ngứa mũi hiệu quả

Thực tế, khi ngứa mũi sẽ khiến con người cảm thấy khó chịu. Để giảm tình trạng ngứa mũi, bạn hãy chú ý thực hiện một số điều sau:

– Thiết lập chế độ ăn uống dinh dưỡng phù hợp cho bản thân. Dành thời gian để rèn luyện thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe cho mình

– Ngủ đủ giấc, tránh tình trạng thức khuya dậy sớm. Thường xuyên vệ sinh khoang mũi bằng nước muối khoáng.

– Thăm khám tai mũi họng theo định kỳ, giúp mọi người biết. Và phòng ngừa các căn bệnh nguy hiểm từ mũi ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về tình trạng ngứa mũi cũng như một số cách để khắc phục. Đây là một hiện tượng xảy ra thường xuyên mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải tuy nhiên chư ai thực sự tìm hiểu sâu về chúng. Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về tình trạng này. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0354 443 444
chat-active-icon