Năm 2009 mệnh gì? Tổng quan về cuộc đời, sự nghiệp và tính cách

tuoi-ky-suu_opt

Người phương Đông luôn chú trọng đến nhân sinh bản mệnh bởi họ quan niệm rằng ngay từ giờ sinh và ngày tháng năm sinh thì sẽ có thể đoán được vận mệnh tương lai thông qua can chi và bản mệnh. Vậy những người sinh năm 2009 mệnh gì? Họ có cuộc đời như thế nào? Hãy cùng Dankocity tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Sinh năm 2009 mệnh gì? Tuổi gì?

Chắc hẳn đã có lúc các bạn thắc mắc rằng liệu sinh vào năm 2009 mệnh gì? Tuổi con gì. Câu trả lời là những người sinh năm 2009 có mệnh Hỏa. Tương sinh với những người mệnh Mộc và Thổ. Và tương khắc với những người mệnh Thủy và Kim.

sinh-nam-2009-menh-gi_opt
Sinh năm 2009 mệnh gì? Tuổi gì?

Những người sinh năm 2009 cầm tinh con trâu. Ứng với Can Kỷ và Chi Sửu. Chính vì thế mà năm 2009 còn được gọi là năm Kỷ Sửu:

  • Theo dương lịch thì những người có ngày sinh từ 26/01/2021 đến 13/02/2010 sẽ có tuổi Kỷ Sửu
  • Theo thiên can là Kỷ, tương hợp với Giáp và tương hình với Quý, Ất
  • Theo địa chi là Sửu thì có bộ tam hợp là Tỵ – Dậu – Sửu, Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.

Trong 12 con giáp thì Trâu là conn vật đại diện cho sức mạnh, sự cần cù và kiên trì. Những người sinh năm 2009 là những người có chính kiến, luôn biết phấn đấu và vươn lên trong cuộc sống. Họ là người siêng năng, chăm chỉ nên cuộc sống thường sẽ ấm no và sung túc.

Sinh năm Kỷ Sửu 2009 hợp với màu gì?

Như đã nói ở trên, những người sinh năm Kỷ Sửu thuộc mệnh Hỏa. Chính vì thế mà họ sẽ có những màu sắc với bản mệnh của mình và cũng vì thế mà có màu tương sinh và tương khắc khác nhau. Cụ thể như sau:

Màu bản mệnh: Những màu của mệnh Hỏa là màu đỏ, cam, tím, hồng….

Màu tương sinh: Những màu tương sinh của mệnh Hỏa sẽ là những màu thuộc mệnh Mộc như màu xanh lá, xanh rêu hay xanh lá chuối…

Màu tương khắc: Những màu tương khắc của mệnh Hỏa sẽ là những màu thuộc mệnh Thủy như màu đen, xanh dương, xanh biển…

Thế nhưng, bản mệnh của năm 2009 sẽ khác nhau phụ thuộc vào giới tính của các bạn. Cũng chính vì thế mà sẽ có những màu sắc tương hợp và tương khắc khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Nam mạng tuổi Kỷ Sửu thuộc cung hành hỏa nên sẽ phù hợp với các màu xanh lá cây, xanh lục, đỏ, cam, hồng, tím và kỵ màu đen, vàng, nâu, xanh nước biển.
  • Nữ mạng tuổi Kỷ Sửu thuộc cung hành kim nên sẽ phù hợp với các màu nâu, vàng, trắng, ghi, xám và kỵ màu đỏ, tím, cam, hồng.

Tùy thuộc vào nhóm màu tương sinh và tương khắc mà các bạn lựa chọn những món đồ phong thủy. Đồ quần áo hoặc màu tường của nhà để tăng thêm may mắn và vượng khí cho bản thân mình.

Tử vi trọn đời của những người sinh năm 2009

Về cuộc đời

Theo phong thủy ngũ hành thì những người sinh năm 2009 là Lửa Sấm Sét. Là người mệnh Hỏa đã có phần nóng nảy thì những người thuộc mệnh Lửa Sấm Sét lại càng nóng tính và dễ mang vạ vào thân.

Thường họ sẽ có một tuổi thơ khá gian nan, vất vả. Thế nhưng đến thời điểm trưởng thành thì họ lại càng thành thục hơn và cuộc sống cũng vì thế mà có nhiều điều hứa hẹn hơn. Càng về sau thì con đường công danh sự nghiệp cũng ngày càng rộng mở hơn.

Về sự nghiệp

Đa số những người mệnh Hỏa thường sẽ tiềm ẩn một sức mạnh to lớn. Họ cố đủ tài năng và trí lực để làm nên những điều lớn lao. Đặc biệt là sức mạnh từ Lửa Sấm Sét sẽ có thể giúp cho con đường công danh sự nghiệp càng thêm mở rộng thênh thang hơn.

Thế nhưng, những người mệnh Hỏa lại càng nên đặt chữ nhẫn lên hàng đầu. Bởi nếu không, các bạn sẽ dễ đánh mất diều cơ hội thậm chí là sa sút sự nghiệp và đánh mất cơ hội thăng quan tiến chức.

tuoi-suu-tu-vi_opt
Tử vi trọn đời của những người sinh năm 2009

Về tình duyên

Nam mạng sinh năm 2009: Đối với sức mạnh Lửa Sấm Sét thường sẽ khá thu hút sự chú ý của những người khác giới. Họ khá đào hoa trong đường tình duyên. Thế nhưng nếu như tâm không vững vàng thì sẽ rất có thể trải qua nhiều chuyện thăng trầm trong tình cảm.

Nữ mạng sinh năm 2009: Đối với những người sinh tháng 2, 3, 9 thông thường sẽ có đường tình duyên vẹn tròn và hạnh phúc. Thế nhưng đối với những tháng sinh còn lại thì có thể sẽ gặp nhiều điều khó khăn hơn trong tình duyên.

Về gia đạo

Tuổi Kỷ Sửu thường trải qua đa phần thời gian với sự cô đơn. Họ thường yên bề gia thất muộn hoặc có thể gặp nhiều biến cố trong cuộc sống.

Sinh năm 2009 hợp với tuổi nào?

tuoi-suu_opt
Sinh năm 2009 hợp với tuổi nào?

Nam mạng tuổi Kỷ Sửu 2009 hợp để làm ăn với các tuổi Quý Tỵ, Bính Thân, Đinh Hợi, Canh Dần, Giáp Ngọ, Mậu Tí. Và thích hợp để kết duyên cùng với các tuổi Quý Tỵ, Bính Thân, Đinh Hợi, Canh Dần, Giáp Ngọ, Mậu Tý. Đặc biệt kỵ với Đinh Dậu, Ất Dậu, Mậu Tuất, Bính Tuất, Tân Mão và Quý Mão.

Nữ mạng tuổi Kỷ Sửu 2009 hợp để làm ăn với các tuổi Canh Dần, Giáp Ngọ, Quý Tỵ. Và thích hợp để kết duyên cùng với các tuổi Bính Thân, Đinh Hợi, Canh Dần, Giáp Ngọ, Mậu Tý, Quý Tỵ. Đặc biệt kỵ với Đinh Dậu, Ất Dậu, Mậu Tuất, Bính Tuất, Tân Mão và Quý Mão.

Năm 2009 hợp với những con số nào?

2009-menh-gi_opt
Năm 2009 hợp với những con số nào?

Không chỉ về màu sắc mà những con số hợp mệnh sẽ giúp cho những người sinh năm Kỷ Sửu được khỏe mạnh. May mắn và tăng thêm vượng khí, thuận lợi hơn trong công việc và cuộc sống. Đối với nam sinh năm 2009 sẽ hợp với các số 3, 4, 9 và nữ sinh năm 2009 sẽ hợp với các số 6, 7, 8.

Mỗi một năm sinh sẽ có những vận mệnh khác nhau. Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp cho các bạn biết được sinh năm 2009 mệnh gì và tổng quan về tuổi Kỷ Sửu. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của chúng tôi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0354 443 444
chat-active-icon