Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản bí kíp đạt hiệu quả cao

cach-tim-kiem-khach-hang-bat-dong-san-bi-kip-dat-hieu-qua-cao.jpg

Mọi người đều biết rằng, thị trường bất động sản là một trong những lĩnh vực đầu tư có mức độ cạnh tranh rất cao. Do vậy mà việc tìm kiếm khách hàng là điều rất quan trọng ảnh hưởng đến mức độ thành công và uy tín của mỗi doanh nghiệp. Do vậy Dankocity hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn cách tìm kiếm khách hàng bất động sản đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Tìm hiểu, thiết lập được mục tiêu khách hàng

tim-hieu-thiet-lap-duoc-muc-tieu-khach-hang.jpg
Tìm hiểu, thiết lập được mục tiêu khách hàng

Trước khi bắt đầu tìm hiểu cách tìm kiếm khách hàng bất động sản. Cụ thể thì bạn nên dành thời gian để nghiên cứu về các nhóm đối tượng khách hàng trong lĩnh vực bất động sản. Điều này sẽ giúp cho bạn dễ dàng tìm được cách tiếp cận phù hợp. Cùng với những thông điệp phù hợp, đánh đúng tâm lý của khách hàng. Đồng thời còn giúp bạn nâng cao các cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng hơn trong tương lai.

Khách hàng chính là yếu tố cốt lõi và quan trọng đối với sự thành công trong tất cả các dự án đầu tư bất động sản. Bởi vì đây chính là đối tượng trả tiền và thụ hưởng. Không giống như các loại như: gói bánh, gói kẹo. Bạn thích mua lúc nào thì mua, thích thì ăn không thích thì có thể bỏ. Bất động sản là một loại sản phẩm đặc biệt có giá thành cao. Liên quan mật thiết tới cuộc sống và vấn đề tài chính. Do vậy nhóm sản phẩm này luôn luôn cần phải cân nhắc kỹ trước khi mua.

Để có thể thành công trong ngành bất động sản, bạn phải hiểu rõ nhu cầu khách hàng của mình. Từ đó sẽ đưa ra những kế hoạch kinh doanh phù hợp. Chiến lược marketing hiệu quả và các chiến lược đúng đắn về giá…

Ngoài ra việc thẩm định các đối tượng khách hàng để tìm ra các phân khúc phù hợp. Là cách mà nhiều chủ đầu tư nước ngoài hiện nay bắt tay vào làm trước khi bắt đầu thực hiện các dự án bất động sản của mình.

Phân tích hành vi mua hàng của khách hàng bất động sản

Tiếp theo là bạn cần phải biết cách phân tích hành vi mua của các khách hành đầu tư bất động sản. Cụ thể đó là:

  • Những người chưa có nhu cầu để mua bất động sản.
  • Tiếp nhận được các thông tin truyền thông về dự án qua nhiều hình thức tiếp cận khác nhau. Khách hàng cảm thấy ấn tượng bởi vị trí, giá cả, thiết kế cũng như về chính sách và tiềm năng gia tăng giá trị.
  • Bắt đầu tìm hiểu những thông tin dự án. So sánh và đánh giá bằng nhiều các hình thức khác nhau như: tìm kiếm trên google, facebook. Hỏi bạn bè và gia đình hoặc gọi trực tiếp cho các chuyên viên tư vấn. Để tìm hiểu tất cả thông tin quan trọng và cần thiết.
  • Tiếp theo là quyết định đi xem thực tế các dự án, gặp chuyên viên tư vấn từ chủ đầu tư để giải đáp thắc mắc. Đánh giá tiềm năng và cân đối các khoản dự trù tài chính hoặc thảo luận cùng gia đình.
  • Khi bạn cảm thấy phù hợp thì sẽ quyết định xuống tiền ký kết các hợp đồng hoặc quyết định chốt cọc để mua căn hộ.
  • Cuối cùng là nếu bạn cảm thấy hài lòng khi lựa chọn được sản phẩm ưng ý và sau đó giới thiệu cho bạn bè hoặc người thân.

Xây dựng website bất động sản chuyên nghiệp

Ưu điểm của việc xây dựng Website

Website có thể nói mang đến sự uy tín cho các nhà môi giới. Những thông tin truyền tải trên đó sẽ đầy đủ và chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Từ đó các khách hàng khi tìm mua bất động sản. Sẽ có xu hướng tìm đến những nhà môi giới uy tín. Có phong cách làm việc chuyên nghiệp, tăng độ tin cậy cho mọi người.

Nhược điểm của việc xây dựng Website

Để tạo ra một Website uy tín và chuyên nghiệp thì người phát triển. Cần một kiến thức hiểu biết sâu rộng về bất động sản và lĩnh vực marketing. Cũng như cần có một khoản vốn đầu tư ban đầu khá lớn. Giải pháp có thể tạo ra trang Website để tìm kiếm khách hàng bất động sản. Được coi là một giải pháp dài hạn.

Tuy nhiên, thì việc tạo lập một trang Website sẽ cần phải mất khoản chi phí. Cũng như khả năng quản trị và quản lý. Nếu không sẽ có thể mất tiền mà không đem lại được kết quả nào.

Các hình thức tìm kiếm khách hàng qua Website

cac-hinh-thuc-tim-kiem-khach-hang-qua-website.jpg
Các hình thức tìm kiếm khách hàng qua Website

Chạy quảng cáo google (GG ADS)

Hình thức chạy quảng cáo Google Ads. Được biết đến là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả được nhiều người sử dụng. Thông qua việc đấu giá từ các khoá quảng cáo. Khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin, muốn đi xem thử các dự án… Thì khách hàng sẽ lên Google search để tìm kiếm và tham khảo trước khi đi gặp thực tế. Chính vì vậy, mà khả năng chốt đơn cũng như hiệu quả tìm kiếm khách hàng sẽ tốt hơn rất nhiều. So với những cách làm truyền thống trước đây.

Các yếu tố mà bạn cần quan tâm tới Google Ads đó là phải biết cách xác định từ khoá đấu giá. Và ghép chúng thành các nhóm mục tiêu. Nếu chi phí chưa nhiều thì bạn nên tập trung vào các từ khoá chuyển đổi. Ví dụ như: Giá bán, nhà mẫu, vị trí hay shophouse….Ngoài ra trang ladipage quảng cáo phải thật sự đẹp mắt, bố trí các nội dung phù hợp.

  • Một vài tool dùng để nghiên cứu từ khoá đó là: keyword tool, Keyword Pro, Ahrefs…
  • Vị trí quảng cáo sẽ = Giá thầu x điểm chất lượng
  • Điểm chất lượng được thể hiện = Mức độ liên quan của quảng cáo (như tiêu đề, mô tả và từ khoá) x Tối ưu trải nghiệm trang đích x Nội dung của trang Web phù hợp
  • Ngoài ra bạn nên sử dụng: từ khoá cụm từ và từ khoá chính xác kết hơp với từ khoá mở rộng với dấu “+”
  • Có thể kết hợp Remarketing GDN hay Facebook Ads

Tạo Fanpage facebook chạy quảng cáo (FB ADS)

Facebook là một mạng xã hội phổ biến và lâu đời. Đặc biệt nó có số lượng người sử dụng rất lớn tại Việt Nam. Đây cũng là một giải pháp Digital Marketing rất phổ biến. Và cũng là kênh tìm kiếm khách hàng tốt nếu bạn biết cách khai thác nó một cách chính xác.

Nhiều Sale bất động sản đã sử dụng thành thạo fanpage để hấp dẫn và thu hút các khách hàng của mình. Một fanpage nhìn chuyên nghiệp và uy tín sẽ có thể dễ dàng khiến khách hàng tương tác. Và quan tâm tới những gì mà bạn muốn khách hàng quan tâm. Nội dung truyền tải cũng khá đa dạng. Từ văn bản đến hình ảnh lẫn nội dung của video.

Việc sử dụng kênh này thường phù hợp cho những dự án lớn. Hoặc là một hình thức để thăm dò thị trường. Cũng có thể để tạo độ uy tín và thương hiệu cho cá nhân bên cạnh việc phát triển các Website bán hàng.

Cách tiếp cận khách hàng trên facebook là việc hiển thị nội dung trên một nhóm khách hàng có đặc tính được lựa chọn trước. Phương pháp tìm kiếm khách hàng này thường sẽ có độ phủ rộng và tìm kiếm khách hàng một cách chủ động và nhanh chóng hơn.

Ưu điểm lớn của cách tìm kiếm khách hàng bất động sản đó là tạo được sự chuyên nghiệp trong mắt của khách hàng. Độ tiếp cận đối tượng rộng, cũng như độ phủ thị trường lớn. Có thể tương tác trực tiếp và biết nhiều hơn thông tin về khách hàng của mình.

SEO Web

Một hình thức đưa thông tin dự án tới cho khách hàng khi tìm kiếm trên Google. Mà không phải trả phí quảng cáo như việc sử dụng Google Ads. Việc bạn cần làm đó là sẽ phải tối ưu thứ hạng của Website qua Google Search Engine. Tuy nhiên, thì kênh này tốn khá nhiều thời gian của người quản lý. Và luôn nằm ở phía dưới các trang Web quảng cáo có phí. Ưu điểm là sau khi lên được Top. Sẽ không phải tốn nhiều chi phí như hình thức Google Ads.

Với cách tìm kiếm khách hàng bất động sản này gần như sẽ không có một công thức nào gọi là chuẩn SEO cả. Chỉ cần bạn có thể đáp ứng được các nhu cầu tìm kiếm của công cụ Google. Nội dung trải nghiệm phong phú và đáp ứng được hành vi của người dùng. Cũng như kiên trì thì sẽ có được hiệu quả cao. Nếu như không có đủ thời gian để thực hiện. Các bạn có thể thuê dịch vụ seo bên ngoài. Đây cũng là kênh bán hàng Resale cực kỳ hiệu quả và tối ưu được các khoản chi phí.

Dưới đây là một vài điều lưu ý giúp bạn tối ưu SEO Web và cải thiện thứ hạng tìm kiếm tốt nhất đó là:

  • “Content is King” – Câu này luôn luôn là đúng, với bất động sản thì bạn phải đáp ứng được nội dung mà khách hàng tìm kiếm một cách đầy đủ nhất. Ngoài ra phải thật phong phú về nội dung cũng như đảm bảo bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản này
  • Thêm nữa là nó những từ khoá chuyển đổi trong bài viết, từ khoá CTA
  • Cuối cùng là tối ưu thẻ Heading, Title, Meta, Url và Focus Keyword

Đăng tin rao vặt trên Website

Thêm một cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tốt nhất mà sale nào cũng được hướng dẫn đó là: Gọi điện thoại, đăng tin, phát tờ rơi và tư vấn trực tiếp. Để chọn lựa được kênh rao vặt có hiệu quả cứ lên Google mà search theo tên dự án. Lấy trên top 10 trang đầu có cho đăng tin, đăng ký tài khoản và đăng bài.

Yếu tố để có thể quyết định khi đăng tin là: Tiêu đề thu hút và thông điệp rõ ràng. Đồng tời bạn có thể lựa chọn các dự án đối thủ hoặc lân cận để đăng và kéo khách hàng về. Thời gian lên tin thường sẽ từ: 5h – 7h, 11h – 13h và 16h30 – 22h là rất hiệu quả.

Telesale

Ưu điểm

Telesale là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản truyền thống mà hầu như chuyên gia môi giới nào cũng lựa chọn. Nó không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Telesale giúp bạn dễ dàng thuyết phục khách hàng tiềm năng qua các dự án tốt hơn. Bằng việc nói chuyện với khách hàng nhiều và nhanh. Thông qua Telesale sẽ giúp tối ưu chi phí rất nhiều cho công ty.

Nhược điểm

Đây là công việc tiềm năng và giúp tìm kiếm khách hàng tốt tuy nhiên đòi hỏi người làm Telesale phải có kinh nghiệm nói chuyện. Thuyết phục và xử lý tình huống tốt. Điều này cần tập luyện trong một khoảng thời gian thì mới có thể nắm bắt tâm lý khách hàng tốt.

Phát triển, mở rộng mối quan hệ bản thân

Nghề kinh doanh bất động sản đòi hỏi bạn cần có nhiều mối quan hệ tốt trong lĩnh vực này. Vì đây là sản phẩm đặc thù có giá trị lớn, chính vì vậy rất khó để một bạn mới có thể tiếp cận được những sản phẩm bất động sản này mà phải thông qua việc phát triển và mở rộng các mối quan hệ xung quanh.

Phát tờ rơi

Đây là một trong những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản đơn giản và phổ biến cũng như cực kỳ hiệu quả. Nó giúp sale có thể tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Rút ngắn khoảng cách từ bước thứ 2 đến bước thứ 4 trong quy hình hành vi mua của khách hàng.

Nếu chọn phát tờ rơi, đừng nên gom hết lại và đi phát 1 lần cho xong, hãy chia ra làm đều đặn từng ngày. Thường sẽ chia ra phát từng nhà vào các khung giờ sáng sớm như 5 – 6h30 hoặc buổi chiều là 16h-17h30. Vừa tập thể dục, vừa đưa đến tay khách hàng. Hãy nhớ 1 tờ rơi là 1 giao dịch nên phải trân trọng.

Trực dự án

Mục tiêu cuối cùng của tìm kiếm khách hàng đó là mời họ tới xem vị trí dự án và nhà mẫu… Hoặc đón những khách hàng tự chủ động đi tìm kiếm sản phẩm mua, hay vô tình đi ngang qua thấy đẹp và đúng nhu cầu. Do vậy, đây là 1 kênh mà không thể nào bỏ qua.

Kết hợp với cộng tác viên

Nếu không là một chuyên gia trong các kênh online. Hay là một người có nhiều sức khoẻ và ý chí trong offline dự án. Thì bạn hãy trở thành một chuyên gia trong việc kết nối với các công tác viên khác. Hãy tạo hoặc tham gia tất cả các group liên quan đến dự án cũng như của đối thủ của bạn. Hoạt động sôi nổi mạnh mẽ trên các diễn đàn và group cư dân hay trên mạng xã hội…

Yếu tố thành công trong việc trực dự án hiệu quả. Là phải biết quan sát thật kỹ các khách hàng đang có nhu cầu, kiên trì đứng trực. Nên lựa chọn các khung giờ là: 16h30 – 20h các ngày trong tuần. Đây là thời điểm khách hàng đi làm về tiện ghé qua xem.

Tổng kết

Mong rằng những chia sẻ trên từ Dankocity sẽ giúp bạn nắm được cách tìm kiếm khách hàng bất động sản một cách phù hợp và chính xác nhất. Qua đó bạn có thể tự tin tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng để nâng cao thu nhập cho chính bản thân mình. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0354 443 444
chat-active-icon