Tổng hợp cách tư vấn bất động sản hiệu quả nhất năm 2022

tong-hop-cach-tu-van-bat-dong-san-hieu-qua-nhat-nam-2022.jpg

Có thể nói kinh doanh đầu tư bất động sản được rất nhiều người quan tâm. Và nó cũng trở thành xu hướng đầu tư của nhiều người hiện nay. Tuy nhiên thì làm thế nào để có thể đầu tư được hiệu quả và thu hút được nhiều khách hàng quan tâm thì sau đây Dankocity sẽ giúp bạn cách tư vấn bất động sản hiệu quả nhất năm 2022 này nhé!

Tư vấn bất động sản là gì?

the-nao-la-tu-van-bat-dong-san.jpg
Tư vấn bất động sản là gì?

Tư vấn bất động sản đòi hỏi người môi giới phải cung cấp tất cả những tài liệu nghiên cứu. Những số liệu thống kê và cung cấp những số liệu, thông tin cần thiết cho khách hàng. Như là: con người hoặc các đơn vị phát triển dự án mà bạn đang bán. Cơ sở cung cấp các nguyên vật liệu xây dựng, thông tin về quy hoạch. Cơ sở hạ tầng, những ngân hàng hỗ trợ cho việc vay tín dụng…

Tư vấn bất động sản chỉ một người tư vấn chuyên nghiệp. Trước hết bạn phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Thông qua các buổi hẹn nhằm bàn bạc, thảo luận về những mục tiêu chung. Mỗi buổi hẹn sẽ là cơ hội để bạn thể hiện năng lực. Nắm bắt thông tin cũng như cung cấp cho các khách hàng thật nhiều những số liệu tiềm năng về bất động sản bạn đang bán. Đồng thời, để khách hàng dần nhận ra sự tận tâm, chính trực cũng như nhiệt tình từ bạn. Do đó bạn có thể hiểu thêm về tâm lý khách hàng cũng như nhu cầu của họ. Và tiến hành xây dựng kế hoạch chinh phục khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tác dụng của việc tư vấn bất động sản chuyên nghiệp

Đói với các khách hàng

Không chỉ riêng những người môi giới mà ngay cả các khách hàng. Cũng nhận được không ít những quyền lợi khi được tư vấn tận tình cụ thể:

– Có thể nhận được những đề xuất các mức giá phù hợp với ngân sách của mình. Có nhiều sự lựa chọn hơn về những căn nhà mà họ muốn.

– Hiểu rõ hơn về giá trị của căn nhà, mảnh đất mà mình sắp mua hay chuẩn bị đầu tư.

– Ngoài ra còn giúp hiểu biết thêm về những thủ tục giấy tờ, những hợp đồng giao dịch nhà đất. Cũng như các loại văn bản pháp lý trong việc mua bán bất động sản.

Đối với những người môi giới

Trên thực tế có tới 72% người mua chắc chắn sẽ quay lại hay sẽ giới thiệu cho bạn bè cùng mua bất động sản của nhà môi giới mà họ đã từng làm việc cùng. Đây cũng là một tín hiệu rất tốt cũng như hứa hẹn khả năng phát triển mạnh trong tương lai nếu khách hàng nhận thấy sự uy tín, tận tụy của người môi giới có thể làm hài lòng khách hàng.

Không những vậy, người môi giới còn có nhiều phần trăm tiếp cận gần hơn với các khách hàng của mình và có cơ hội để bán sản phẩm rất cao nếu như có các tư vấn bất động sản tốt.

Thêm một điều không thể thiếu đó là những trải nghiệm của bạn với nhiều hình thái khách hàng khác nhau để từ đó giúp trau dồi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng nắm bắt tâm lý, nhu cầu của khách hàng để áp dụng cho các dự án đầu tư trong tương lai.

Cách tư vấn bất động sản hiệu quả năm 2022

cach-tu-van-bat-dong-san-hieu-qua-nam-2022.jpg
Cách tư vấn bất động sản hiệu quả năm 2022

Tư vấn đúng nhu cầu khách hàng mong muốn

Điều đầu tiên là bạn phải hiểu và nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Biết được nhu cầu của khách hàng để có thể đi đúng hướng đầu tư chính xác nhất. Việc bạn có thể biết được cách tư vấn bất động sản chuyên nghiệp. Sẽ giúp cho các khách hàng tin tưởng và chọn lựa mục tiêu mua hàng. Đồng thời, sự chờ đợi của người tiêu dùng vô cùng quan trọng. Khi biết mục tiêu đầu tư của khách hàng thì bạn sẽ có kịch bản tư vấn phù hợp. Làm hài lòng họ và từ đó có thể nâng cao hiệu quả công việc tư vấn một cách tốt hơn.

Giọng nói rõ ràng, mạch lạc

Quan trọng của một người tư vấn chuyên nghiệp đó là có một giọng nói hay, rõ ràng. Ngoài ra cần biết lắng nghe thái độ và tâm trạng của khách hàng ( Ví dụ là: nếu như người tiêu dùng khó tính, hay đang đi ngoài đường, đang ở nơi ồn ào không tiện nghe máy thì nên xin lỗi khách hàng và gọi lại sau).

Tư vấn ngắn gọn tuy nhiên nêu được phong phú chi tiết mặt hàng mà mình đang giới thiệu, hạn chế nói dài, lan man khiến nhiều khách hàng cảm thấy không thoải mái, không tập trung và không dạt được hiệu quả tốt. Tốt nhất là bạn nên dùng mọi lý lẽ để làm thay đổi tâm lý khách hàng lên sàn, dẫn đi thực tế các nhà mẫu để tạo niềm tin cũng như sự nhiệt tình cho họ.

Tạo được không gian mở khi giao tiếp với khách hàng

Khi đi đến những bước quyết định cuối cùng, bí quyết để làm thay đổi tâm lý khách hàng mua đất, đó là người bán cần có một cuộc hẹn trực tiếp với người mua. Để cuộc gặp gỡ diễn ra trơn tru và thành công thì bạn cũng cần phải tạo ra một không khí thật cởi mở cho cuộc trò chuyện.

Đầu tiên bạn phải chào hỏi khách một cách lịch thiệp tuy nhiên cần có sự thân mật, gần gũi. Tiếp theo là dùng những lời lẽ thích hợp để dẫn vào câu chuyện. Ngoài ra còn phải giữ sự chân thành, không được quá ”lố” khiến cho khách hàng có cảm giác không tự nhiên, thoải mái.

Đặc biệt bạn phải là người chủ động trong mọi cuộc trò chuyện. Để tìm cách làm thay đổi tâm lý khách hàng mua đất bạn cũng nên đưa ra những câu hỏi mở, hạn chế đưa rõ ra những câu hỏi trả lời CÓ – KHÔNG. Cuộc nói chuyện sẽ đi vào dĩ vãng nếu cả hai bên bán và mua không hề có gì để nói hoặc nói một cách hời hợt không có đủ sức thuyết phục khách hàng.

Hoặc có nhiều khi bạn cũng có thể pha vào cuộc nói chuyện những câu nói vui vẻ để hai bên cảm thấy thoải mái và dần tin tưởng nhau nhiều hơn. Không cần phải thể hiện nhiều, chỉ cần mộc mạc chân tình và khéo léo với khách là đủ.

Hiểu được những gì khách hàng cần

Các tư vấn bất động sản thành công cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn. Đó là nắm bắt tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Công việc chuẩn bị tư vấn gần giống với chăm sóc. Và chiều lòng khách hàng hơn là bán sản phẩm, ở bước này. Những gì bạn cần làm đó là phải tạo dựng cho các khách hàng một sự tin cậy. Và cảm giác không gây hại, tạo bước đệm để đi tới việc ký kết hợp đồng cuối cùng. Đừng nóng vội chốt sản phẩm một khi bạn chưa thực sự bổ sung đủ cho khách hàng những gì mà họ đang muốn biết.

Có nhiều trường hợp khách hàng do dự về tình hình quy hoạch của khu vực mà họ đang xem nhà. Hoặc họ đang chờ đợi một mức giá hợp lý hơn với túi tiền của mình. Và cũng có khi do khách hàng sẽ thường thích thú hợp khi nghe về các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Ưu đãi đi kèm các dịch vụ hậu mãi… Do đó bạn hãy học cách đặt mình vào vị trí của khách hàng và dự đoán diễn biến tâm lý của họ ngay từ khi bắt đầu. Có như vậy thì việc tư vấn sẽ trở nên trôi chảy hơn. Thông tin bạn trao cho người tiêu dùng cũng đúng và đầy đủ hơn. Không quá sức cũng không dưới mức căn bản mà họ mong muốn tìm hiểu về một căn nhà cụ thể.

Tổng kết

Dankocity mong muốn rằng những thông tin trên sẽ giúp cho các bạn biết cách tư vấn bất động sản chuyên nghiệp, từ đó có thể gắn bó với công việc này lâu dài hơn trong tương lai. Đồng thời duy trì một công việc. Có khả năng đem lại nguồn thu nhập ổn định cho các nhà tư vấn bất động sản hơn nữa. Cuối cùng là chúc cho các bạn thật thành công trong công việc tư vấn này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0354 443 444
chat-active-icon