Tuổi Quý Dậu sinh năm 1993 mệnh gì? Hợp với những tuổi nào?

quy-dau-1993_opt

Trong văn hoá Phương Đông nói chung và văn hóa của người Việt Nam nói riêng thì tên gọi theo lịch âm sẽ chia theo Chi và Can. Vì vậy để biết được những năm trong quá khứ hoặc những năm ở tương lai thì chúng ta sẽ dựa vào đặc điểm này để biết tên gọi của năm đó. Vậy 1993 mệnh gì, tương sinh tương khắc như thế nào, hãy cùng Dankocity tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Sinh năm 1993 là tuổi gì?

Trong 12 can và 10 chi, năm tuổi nào đi chăng nữa cũng được cấu thành bởi một đôi Can – Chi tương ứng. Vì vậy những người sinh năm 1993 có Can Quý và Chi là Dậu, Được gọi là tuổi quý dậu.

nguoi-sinh-nam-1993-menh-gi_opt
Sinh năm 1993 là tuổi gì?

Những người có tuổi quý dậu là những người có trí tuệ nhạy bén thông minh. Họ không dễ dàng chấp nhận thất bại trước những khó khăn cuộc đời, nếu sai, họ sẵn sàng đứng dậy và làm lại từ đầu. Dường như đây là những chú gà trống đầu đàn, họ không thích nịnh bợ, ưa sự công bằng và minh bạch.

Sinh năm 1993 mệnh gì?

Tuổi quý dậu thuộc hành kim, mệnh Kiếm phong kim (vàng mũi kiếm). Khi xét về ngủ hành, mệnh kim hợp mệnh thổ vì kiếm lại vốn sinh ra từ lòng đất. Mệnh kim sẽ khắc với mệnh hỏa vì khi lửa có thể nung chảy chiến bản chất của kim biến đổi. Nhưng với Kiếm Phong Kim của Quý Dậu lại mang một vẻ quyết liệt. Sắt có nung, có rèn, mài dũa mới thành kiếm. Vì vậy chỉ cần một chút khéo léo, quý dậu 1993 sẽ có cuộc sống khá ổn định và phát triển.

Bản chất của kiếm phong kim là sự rắn chắc nhưng nếu không cẩn thận thì rất là dễ gãy. Cho nên những người mang tuổi quý dậu có bản tính mạnh mẽ, kiên trì, quyết đoán. Xong, nếu không cân bằng được tính cách của nội tâm thì sẽ dần trở thành người độc đoán hoặc dễ bị gục ngã trước cám dỗ cuộc đời.

Sinh năm 1993 thuộc cung gì, mệnh gì?

nguoi-sinh-nam-1993-cam-tinh-con-ga_opt
Sinh năm 1993 thuộc cung gì, mệnh gì?

Để trả lời cho câu hỏi này thì chúng ta sẽ phụ thuộc vào giới tính của những người sinh năm 1993.

  • Với nam 1993 sẽ có cung Đoài hành kim. Nam cung đoài thường có đời sống khá nội tâm và khép kín, mặc dù với bề ngoài hơn vui vẻ hoạt bát nhưng đằng sau đó là những mong muốn ít được thổ lộ đến người khác.
  • Với nữ 1993 mang cung mệnh và cung cấn và hành kim. Đặc tính của cung này khá hiền, tuy nhiên nữ 1993 có tâm địa ngay thẳng. Đề cao sự bình đẳng xã hội.

Quý dậu 1993 hợp với tuổi nào?

Với những người duy tâm thì vấn đề hợp hay khắc tuổi rất được quan tâm. Vậy những người 1993 sẽ hợp với tuổi nào để mang sự bất thuận lợi và bình an hay thực hiện một số nghi lễ để cầu chúc an lành. Cân bằng sự xung khắc khi không hợp tuổi này.

  • Xét theo nhị hợp, những người năm dậu hợp tuổi với những người có địa chỉ năm tuất.
  • Xét theo tam hợp tam hợp của tuổi dậu nằm trong: Tỵ – Dậu – Sửu.
  • Xét theo nhị hợp và tam hợp nếu kết hợp các tụi này với nhau. Sẽ giúp cuộc sống của quý dậu thu hút tài lộc và bình an đến trong cuộc đời.

Quý dậu 1993 hợp màu gì?

Về tâm linh hay phong thủy màu sắc là vấn đề được quan tâm nhất. Khi bạn lựa chọn các vật phẩm hộ mệnh hãy sử dụng hằng ngày.

sinh-nam-1993_opt
Quý dậu 1993 hợp màu gì?

Để giải đáp câu hỏi 1993 hợp màu gì chúng ta sẽ lưu ý đến thuyết ngũ hành: mệnh kim sẽ hợp nhóm Kim và nhóm Thổ.

  • Màu thuộc hành kim: trắng, bạc, vàng, bạch kim…
  • Màu thuộc hành Thổ: Nâu đất, vàng nâu…

Nên lưu ý, kim sinh Thủy cũng là quy tắc thương sinh. Tuy nhiên cần cân bằng để không bị vướng vào vòng lặp kim hao thuỷ lợi.

Những người thuộc tuổi 1993 cũng cần chú ý màu kị với tuổi này. Không nên chọn những màu thuộc hành Hoà vì Hoả làm tan chảy Kim và hành Thuỷ. Vì có thể biến đổi tính chất của Kim.

  • Màu thuộc hành hoả: Hồng, đỏ, tím, cam
  • Màu thuộc hành Thủy: Đen, xanh dương

Đôi nét về những người sinh năm 1993

Tính cách của nam tuổi Quý dậu

Như đã nói ở trên, những người sinh năm 1993 là tuổi quý dậu với hình ảnh kiếm phong kim. Cùng với giới tính là nam nên sẽ tạo nên một hình mạnh mẽ, quyết đoán, luôn tìm được mục tiêu mà mình hướng đến trong cuộc sống. Cuộc sống của quý dậu Sẽ có những trắc trở bởi nhiều xung khắc trong can chi. Nếu bạn biết cách vượt qua sẽ thành công từ rất sớm. Trái lại nếu không quyết chí để chiến đấu thì dễ bị lận đận trong cả sự nghiệp và tình duyên.

Mang bản mệnh kiếm phong kim. Nam giới 1993 cũng được trời trao cho khả năng sắc bén, đầu óc thông minh và sáng dạ khiến họ có một thế mạnh nổi bật riêng. Có thể là học hành, nghề nghiệp hoặc một tài lẻ nào đó.

Tính cách của nữ tuổi quý dậu

Với hình ảnh kiếm thông kim thì những người nữ sinh năm 1993 cũng mang trong mình một cá tính cực kỳ mạnh mẽ.

Cá tính của nữ 1993 là sự thẳng thắn và bộc trực. Nếu họ biết kìm chế tính cách bộc trực này sẽ là người có Tiếng nói và có địa vị xã hội cao. Ngược lại nếu để cho cái tôi quá lớn, nữ giới quý dậu sẽ khó phát triển vì bị người đời ganh ghét hãm hại.

Những nữ quý dậu 1993 có tính cách sắc sảo như thanh kiếm. Đầu óc của những người nữ tuổi này rất nhanh nhẹn và thích sự độc lập tự do hơn là phụ thuộc, gò bó. Tuy nhiên, trong tình cảm thì họ vẫn luôn mong có một điểm tựa để chia sẻ nỗi lòng.

Trong công việc, các mối quan hệ của kiếm phong kim cũng từ sự sắc bén và nhanh nhạy. Họ có thể có nhiều người thích nhưng cũng không ít kẻ không ưa. Vì vậy có nhiều bạn bè thật nhưng để thật sự thân thiết và gắn bó, kết bạn tâm giao thì có thể đến trên đầu ngón tay mà thôi.

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc về sinh năm 1993 mệnh gì? Đôi nét về vận mệnh của người thuộc tuổi Quý Dậu. Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về tuổi 1993. Mời các bạn theo dõi bài viết của chúng tôi để biết thêm kiến thức phong thủy về tuổi qua các năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0354 443 444
chat-active-icon