Sinh năm 2017 mệnh gì? Tổng quan về tuổi Đinh Dậu 2017

Người phương Đông chúng ta luôn chú trọng đến nhân sinh bản mệnh bởi theo quan niệm rằng giờ, ngày tháng năm sinh sẽ có ảnh hưởng đến  vận mệnh sau này. Vậy những người sinh năm 2017 mệnh gì? Họ sẽ trải qua cuộc đời ra sao? Hãy cùng Dankocity tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây cùng chúng tôi nhé!

Sinh năm 2017 mệnh gì? Tuổi gì?

Theo tử vi khoa học của người phương Đông, những người sinh năm 2017 cầm tinh con gà, tuổi Đinh Dậu, là con vật xếp thứ 10 trong danh sách 12 con giáp. Đây chắc hẳn là một con vật đã quá quen thuộc đối với người dân Việt Nam và thường dùng tiếng gáy của mình để đánh thức mọi người.

dinh-dau-sinh-nam-2017-menh-gi-tuoi-gi-hop-mau-gi-5_opt
Sinh năm 2017 mệnh gì? Tuổi gì?

Những người có tuổi Đinh Dậu có năm sinh dương lịch từ ngày 28/01/2017 đến ngày 15/02/2017 và có thiên can là Đinh, tương hợp với Nhâm và tương hình với Quý và Tân. Địa chi của 2017 là Dậu, tương hợp với Tỵ, Sửu, Dậu và tương khắc với Ngọ, Tý, Mão và Dậu.

Theo lịch Vạn Niên, những người sinh năm 2017 thuộc mệnh Hỏa, cụ thể là Sơn hạ Hỏa (lửa chân núi), là Độc Lập chi Kê – con gà độc thân. Tuổi Đinh Dậu 2017 có biểu tượng cho cửa đất, là cổng mặt trời lạnh. Đến thời điểm mặt trời lặn đến chân núi rồi sau đó biến mất được gọi là Sơn hạ Hỏa.

Quy luật ngũ hành của những người sinh năm Đinh Dậu 2017

Dựa vào quy luật ngũ hành tương sinh thì những người tuổi Đinh Dậu mang mệnh Hỏa. Cụ thể:

  • Mộc sinh Hỏa với ý nghĩa rằng: Khi sử dụng các cành củi khô để sinh ra lửa bởi “Mộc” chính là nguyên liệu giúp cho “Hỏa” bừng cháy.
  • Hỏa sinh Thổ với ý nghĩa rằng: Hỏa có thể thiêu đốt mọi thứ và biến mọi vật thành tàn tro, từ đó vun vén thành đất đai tươi tốt.

Sinh năm Đinh Dậu 2017 hợp với màu gì?

Những người sinh năm 2017 thuộc mệnh Hỏa, chính vì thế mà các bạn nên sử dụng các đồ vật có màu xanh lục của mệnh Mộc bởi đây là mệnh tương sinh với mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, các màu tương hợp với mệnh Hỏa nữa là màu đỏ, hồng và tím. Những màu này sẽ giúp bổ sung thêm nguồn năng lượng cho người mệnh Hỏa, từ đó thu hút thêm may mắn và cát khí.

nam-2017-menh-gi_opt
Sinh năm Đinh Dậu 2017 hợp với màu gì?

Các bạn sinh năm 2017 tránh sử dụng các đồ vật có màu của mệnh Thủy như xanh biển, đen. Bởi theo quy luật ngũ hành thì đây là những màu sắc tương khắc, cản trở và ức chế năng lượng của mệnh Hỏa.

Sinh năm 2017 hợp với tuổi nào?

  • Nam mạng tuổi Đinh Dậu 2017 hợp để làm ăn với các tuổi Giáp Thìn, Nhâm Dần, Mậu Tuất. Và thích hợp để kết duyên cùng với các tuổi Ất Mùi, Tân Sửu, Kỷ Hợi, Ất Hợi. Đặc biệt kỵ với Giáp Ngọ, Bính Ngọ, Canh Tý và Nhâm Tý.
  • Nữ mạng tuổi Đinh Dậu 2017 hợp để làm ăn với các tuổi Giáp Thìn, Nhâm Dần, Mậu Tuất. Và thích hợp để kết duyên cùng với các tuổi Ất Mùi, Tân Sửu, Kỷ Hợi, Ất Tỵ. Đặc biệt kỵ với Giáp Ngọ, Bính Ngọ, Canh Tý và Nhâm Tý.

Sinh năm 2017 hợp với con số nào?

Chắc hẳn các bạn cũng biết rằng, con số luôn là một yếu tố đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Bởi khi lựa chọn những con số may mắn, phù hợp với mình thì sẽ luôn đem đến nhiều điều may mắn, tài lộc cũng như sức khỏe cho chính mình. Những người sinh năm Đinh Dậu 2017 phù hợp với các con số sau:

  • Đối với nữ mạng 2017: 2, 5, 8, 9
  • Đối với nam mạng 2017: 1, 6, 7

Trong phong thủy, những con số trên cũng chứa đựng những ý nghĩa riêng biệt, cụ thể như sau:

  • Số 1: Tượng trưng cho các vị thần, là sự đỉnh cao và tối thượng, sự độc nhất vô nhị.
  • Số 2:  Một cặp, một đôi, tượng trưng cho sự cân bằng âm dương
  • Số 5: Tượng trưng cho quyền lực và sự trường thọ
  • Số 6: Tượng trưng cho điềm lành và sự may mắn
  • Số 7: Tượng trưng cho sức mạnh có khả năng đẩy lùi ma quỷ
  • Số 8: Tượng trưng cho sự bất tử
  • Số 9: Là con số hạnh phúc, theo tiếng Hán, số 9 có đồng âm với từ “trường thọ” và từ “may mắn”

Sinh năm Đinh Dậu 2017 hợp với hướng nào?

Đối với nam mạng sinh năm 2017:

  • Hướng Đông Nam: Phúc lộc vẹn toàn
  • Hướng Đông: Gặp được thiên thời che chở
  • Hướng Nam: Mọi sự đều ổn định
  • Hướng Bắc: Nhận được nhiều sự giúp đỡ

Đối với nữ mạng sinh năm 2017:

  • Hướng Đông: Gặp được thiên thời che chở
  • Hướng Đông Nam: Phúc lộc vẹn toàn
  • Hướng Nam: Mọi sự đều ổn định
  • Hướng Bắc: Nhận được nhiều sự giúp đỡ
dinh-dau-sinh-nam-2017-menh-gi-tuoi-gi-hop-mau-gi-3_opt
Sinh năm Đinh Dậu 2017 hợp với hướng nào?

Tử vi trọn đời của những người sinh năm 2017

Những người sinh năm 2017 thường là những người sắc sảo, tài năng, hóm hỉnh và có phần quyết đoán. Mặc dù khá kín đáo và nhút nhát, thế nhưng những người mệnh Hỏa lại khá nhiệt huyết và sối nổi, giúp cho họ được thêm phần tự tin hơn, có thêm nhiều mối quan hệ hơn ở trong xã hội.

Họ là người tinh tế một cách tự nhiên và có sức cuốn hút ở trong phong cách. Có thể gọi những người sinh năm Đinh Dậu là những con gà lửa. Gà lửa sẽ gợi cho chúng ta một cảm giác sôi sục lòng nhiệt huyết và hiếu chiến, khác xa so với những con gà nhút nhát trong đàn.

Những người tuổi Dậu thường giỏi xử lý các công việc cũng như các vấn đề ở trong cuộc sống. Tuy nhiên họ lại thường không làm theo sự sắp xếp của người khác mà luôn muốn chủ động hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Mỗi một năm sinh sẽ có những vận mệnh khác nhau. Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp cho các bạn biết được sinh năm 2017 mệnh gì và tổng quan về tuổi Đinh Dậu. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của chúng tôi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0354 443 444
chat-active-icon