Cách đọc vị tâm lý khách hàng giúp chốt sale BĐS hiệu quả

cach-doc-vi-tam-ly-khach-hang-giup-chot-sale-bds-hieu-qua.jpg

Để thành công trong lĩnh vực bất động sản thì bạn cần rất nhiều yếu tố. Đặc biệt là khả năng nắm bắt được tâm lý và hành vi của khách hàng. Nhờ vào việc đọc vị tâm lý khách hàng giúp chốt sale BĐS. Mà sẽ giúp bạn trở nên tự tin và thành công hơn trong lĩnh vực môi giới. Vậy cụ thể có những phương pháp cụ thể nào thì mời các bạn hãy cùng Dankocity tìm hiểu ngay nhé!

Đọc vị tâm lý khách hàng giúp chốt sale BĐS

doc-vi-tam-ly-khach-hang-giup-chot-sale-bds.jpg
Đọc vị tâm lý khách hàng giúp chốt sale BĐS

Đọc vị tâm lý khách hàng là gì?

Đọc vị tâm lý khách hàng được hiểu là một trong những kỹ năng đặc biệt thông quan việc nhìn ngôn ngữ cơ thể để hiểu mong muốn của khách hàng. Đây cũng là chìa khóa giúp cho sự thành công bền vững của bất kỳ một doanh nghiệp nào. Dù là kinh doanh những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu hay những sản phẩm dịch vụ cao cấp đều có thể chinh phục được khách hàng, giữ chân họ ở lại nếu bạn nắm bắt được tâm lý của họ chính xác.

Cách để đọc vị tâm lý khách hàng giúp chốt sale BĐS

Nắm bắt tâm lý khách hàng cũng là một kỹ năng đặc biệt giúp bạn dễ dàng bán được hàng. Một số người may mắn có thể thực hiện nó một cách rất tự nhiên.Tuy nhiên hầu hết chúng ta đều gặp khó khăn khi sử dụng ngôn ngữ cơ thể.

Hãy vận dụng tâm lý học để hiểu tâm lý khách hàng của mình một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, nếu muốn đọc vị khách hàng tốt bạn cần phải nghiên cứu nhu cầu, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh và đưa ra phương thức marketing phù hợp. Những câu nói đánh thẳng vào tâm lý cũng có thể giúp bạn thấu hiểu khách hàng của mình hơn.

Việc áp dụng tâm lý học giúp bạn đọc vị được tính cách, hành vi của khách hàng, nhờ sự hiểu đó bạn sẽ biết được mình cần phải làm gì để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình.

Trên thực tế nếu người mua và người bán tự làm việc với nhau thì cơ hội để giao dịch thành công sẽ gặp khá nhiều trở ngại bởi nhiều yếu tố nhưng nếu có nhà môi giới chuyên nghiệp hỗ trợ thì sự đồng điệu trong tâm lý giữa người mua và người bán cũng tốt hơn.

Đọc vị tâm lý cơ bản của khách hàng bất động sản

doc-vi-tam-ly-co-ban-cua-khach-hang-bat-dong-san.jpg
Đọc vị tâm lý cơ bản của khách hàng bất động sản

Khách hàng không thích tâm lý bị mua

Khách hàng luôn muốn là người chủ động, tự quyết định trong quá trình mua bán cho nên bạn phải nắm được tâm lý này. Một điều mà mọi người hay gặp phải là họ sẽ dè chừng nhà môi giới bất động sản vì sợ bị lừa hoặc không đúng sự thật, nhìn chung thì đây là tâm lý hành vi bình thường của con người.

Lời khuyên cho bạn đó là đừng gặp gỡ với tâm thế là một người bán, mà hãy là một người giải quyết những vấn đề và nhu cầu về bất động sản, chịu khó lắng nghe và giải đáp thấu đáo để khách hàng yêu thích sản phẩm của bạn, tự động mua mà không cảm thấy hối hận. Nhờ điều này bạn sẽ dễ dàng chinh phục những khách hàng khác, đồng thời họ cũng có thể đem đến khách hàng tiềm năng cho bạn.

Tại sao tôi nên mua BĐS hay dự án mà bạn giới thiệu?

Khi một người có nhu cầu về mua bán bất động sản thì họ sẽ tìm kiếm các thông tin trên mạng hoặc qua bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm thông tin và hỏi ý kiến nhiều người đưa lại cho họ nhiều phương án,  sự lựa chọn. Họ không chỉ là khách hàng tiềm năng của bạn mà còn là của nhiều nhân viên môi giới bất động sản khác.

Trả lời cho câu hỏi này không phải là sản phẩm của bạn có những thế mạnh hay ưu điểm vượt trội gì so với các sản phẩm khác. Mà quan trọng là nó phải phù hợp với khách hàng của bạn, thỏa mãn được nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng.

Lưu ý rằng bạn cần phải đặt ra các câu hỏi cho khách hàng về: nhu cầu, mong muốn, các yêu cầu, sở thích, sở ghét của họ là gì và khả năng tài chính để đưa ra câu trả lời hợp lý nhất.

Khách hàng có xu hướng tìm những nhược điểm của sản phẩm

Con người thường có xu hướng tìm các điểm xấu nhanh hơn các điểm tốt hay tích cực. Khách hàng luôn mong muốn tìm được sản phẩm tốt nhất phù hợp với số tiền mà họ bỏ ra. Cho nên luôn cẩn trọng để không bị mắc bẫy của các nhân viên BĐS. Do vậy, trước khi ký hợp đồng họ cố gắng tìm kiếm những nhược điểm của sản phẩm.

Với trường hợp này bạn cần tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng. Bạn cần phải biết họ đang mong muốn điều gì để giới thiệu sản phẩm phù hợp với họ. Cần trình bày sự phù hợp của sản phẩm đối với yêu cầu của họ để thuyết phục. Hãy chỉ ra cho họ điểm nổi bật của sản phẩm so với những sản phẩm của đối thủ khác.

Đặc biệt là bạn không nên suy nghĩ rằng khách hàng khó tính để bắt bẻ làm khó bạn. Hãy đặt mình vào trị trí của họ. Nếu là bạn thì bạn cũng mong muốn có một nơi ở thoải mái, điều kiện tốt nhất. Do vậy hãy thông cảm với khách hàng, lắng nghe nhu cầu và tâm tư của họ.

Khách hàng thường ít tin tưởng nhân viên môi giới BĐS

Đây là trở ngại lớn nhất của bạn khi tiếp cận với khách hàng. Thị trường BĐS là nơi có đội ngũ cò đất, sale lừa đảo phát triển mạnh mẽ. Đã có rất nhiều vụ việc xảy ra với những thiệt hại lớn lên đến vài trăm tỉ đồng. Điều này khiến cho người mua họ cảnh giác hơn trong các giao dịch với nhân viên môi giới BĐS. Việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là làm việc thật chuyên nghiệp, có tâm và uy tín.

Hãy cố gắng dùng hết nhiệt huyết của mình tư vấn sản phẩm cho khách hàng. Để họ có thể cảm nhận được sự tâm huyết, hết lòng phục vụ của bạn đối với họ.

Trong quá trình giới thiệu sản phẩm bạn nên trung thực đưa ra các thông tin đầy đủ chính xác nhất. Khách hàng không cần bạn quá phô trương về sản phẩm mà họ cần những gì quan trọng nhất. Do đó không nên dành quá nhiều lời khen cho sản phẩm của bạn.

Ngoài ra bạn không nên chê bai các sản phẩm cạnh tranh cùng phân khúc. Điều bạn cần làm là đưa ra sự đánh giá khác quan của mình cho khách hàng. Để họ có thể tự mình cảm nhận sự khác biệt giữa các sản phẩm này.

Khách hàng muốn được tư vấn, quan tâm 

Trên thực tế thì con người ai cũng muốn mình là người quan trọng nhất. Khách hàng luôn muốn mình được coi là vị khách quan trọng nhất đối với các nhân viên môi giới. Họ quan trọng với bạn và bạn cũng cần phải có họ.  Do đó bạn sẽ cần thể hiện sự quan tâm của mình đến các vị khách hàng một cách rõ ràng nhất.

Với trường hợp bạn có ít khách hàng thì tất nhiên bạn ó thể quan tâm và chủ động hỗ trợ họ tốt nhất. Còn nếu bạn có nhiều khách hàng thì sẽ khá khó khăn cho việc quản lý và hỗ trợ họ một cách chu đáo và cẩn thận. Khi đó giải pháp dành cho bạn đó là hãy sử dụng những công cụ quản lý khách hàng. Những công cụ này có tác dụng trong việc giúp bạn theo dõi được các thông tin của khách hàng. Đồng tời giúp bạn giải đáp nhanh chóng các vấn đề, câu hỏi của khách hàng ở mọi lúc và mọi nơi.

Nắm được tâm lý từ chối của khách hàng

Trên thực tế có hàng nghìn lý do dẫn đến việc khách hàng từ chối mua sản phẩm của bạn. Một vài lý do quan trọng cần quan tâm nhất đó là: sản phẩm không phù hợp với mục đích sử dụng cũng như giá cả không phù hợp, thiết kế không đẹp mắt… Nếu bị từ chối thì mọi công sức và  thời gian tư vấn của bạn sẽ trở thành công cốc. Vậy câu hỏi là làm thế nào để bạn không bị khách hàng từ chối?

Câu trả lời là hãy cố gắng tìm hiểu tất cả những thông tin về khách hàng. Nắm bắt được họ đang cần gì, giá cả bao nhiêu để tìm được những sự lựa chọn một cách phù hợp nhất. Lý do họ từ chối thường là do họ chưa cảm thấy sản phẩm mà bạn giới thiệu phù hợp với họ. Vì vậy bạn hãy tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với từng đối tượng khách hàng. Thêm nữa bạn cần khéo léo tập trung vào những ưu điểm của nó. Để khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng thật sự.

Tổng kết

Dankocity mong rằng những thông tin trên về đọc vị tâm lý khách hàng giúp chốt sale BĐS. Sẽ giúp các nhà môi giới bất động sản có thể tự tin hơn trong việc chốt khách hàng, bán được nhiều sản phẩm hơn. Để có thể vận dụng được những kiến thức này thì đòi hỏi nhà đầu tư phải kiên trì. Giữ thái độ chăm chỉ học hỏi. Rèn luyện mỗi ngày vì không phải tự nhiên mà bạn có thể đạt được những kỹ năng trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0354 443 444
chat-active-icon