Những kịch bản sale bất động sản qua điện thoại tốt nhất

nhung-kich-ban-sale-bat-dong-san-qua-dien-thoai-tot-nhat.jpg

Ngoài những kỹ năng tìm hiểu, nghiên cứu để môi giới bất động sản hiệu quả. Thì bạn phải lên cho mình kịch bản sale bất động sản qua điện thoại một cách chi tiết và phù hợp nhất. Dựa vào đó các bạn sẽ tự mình rèn luyện để tránh sai sót trong quá trình tư vấn, thuyết phục khách hàng. Vậy nên Dankocity sẽ trình bày kỹ hơn cho bạn mẫu kịch bản chính xác và đem lại hiệu quả nhất cho bạn nhé!

Các đối tượng sử dụng kịch bản sale

cac-doi-tuong-su-dung-kich-ban-sale-1.jpg
Các đối tượng sử dụng kịch bản sale

Việc tạo lập cho mình một kịch bản chi tiết, phù hợp và tốt nhất. Là điều rất cần thiết có ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của mỗi người. Bạn có thể để ý rằng những ai dành thời gian lên cho mình kịch bản chuẩn chỉnh sẽ luôn tự tin. Chủ động và không bị bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào cho khách hàng.

Kịch bản này sẽ dành cho tất cả. Bất kỳ ai có nhu cầu mong muốn thành công hơn trong lĩnh vực sale bất động san này. Đặc biệt, là những bạn mới bắt đầu vào làm thì việc có cho mình kịch bản sale bất động sản qua điện thoại là vô cùng cần thiết.

Quy trình sale bất động sản hiệu quả nhất

Để có thể trở thành một người sale bất động sản chuyên nghiệp. Bạn không chỉ cần chăm chỉ mà phải có một lộ trình công việc rõ ràng. Dưới đây là quy trình sale bất động sản hiệu quả mà chúng tôi gợi ý cho bạn, cụ thể là:

  • Đầu tiên phải nắm rõ các thông tin cần thiết về sản phẩm bất động sản mà bạn đang chuẩn bị giới thiệu và cung cấp tới khách hàng
  • Tiếp theo lựa chọn các dữ liệu khách hàng bất động sản phù hợp với dự án mà bạn đang hướng đến
  • Sau đó phân tích và chọn ra những điểm nổi bật nhất của bất động sản để thiết kế câu chào bán hàng hay nhất
  • Bạn cần phải chuẩn bị trước kịch bản bất động sản sale phone dành cho đối tượng khách hàng đã nhắm đến từ trước
  • Chọn không gian thoải mái, giữ tâm thế bình tĩnh, nhẹ nhàng để chào khách một cách ấn tượng
  • Đánh giá và kiểm tra lại mức độ phù hợp giữa khách hàng với dự án. Mục đích nắm bắt được tâm lý khách hàng xem có nên tiếp tục gọi hay chuyển sang khách hàng khác

Những kỹ năng cần có để chốt sale BĐS qua điện thoại

nhung-ky-nang-can-co-de-sale-bds-qua-dien-thoai.jpg
Những kỹ năng cần có để sale BĐS qua điện thoại

Ngoài việc nắm trong tay kịch bản sale bất động sản qua điện thoại chuyên nghiệp. Thì bạn cũng cần có kỹ năng để có thể thuyết phục và tư vấn khách hàng tốt nhất, cụ thể là:

Kết thúc cuộc gọi và xây dựng mối quan hệ với khách hàng 

Sau khi kết thúc cuộc gọi, bạn có thể không chốt được hợp đồng sản phầm nào. Nhưng nhất định phải xây dựng được mối quan hệ với khách hàng. Và thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng. Bạn cũng đừng quên hẹn gặp khách hàng và giúp họ giải quyết những vấn đề mà họ gặp phải. Thay vì cố trở thành một nhà tư vấn bất động sản. Thì bạn hãy học cách lắng nghe và thấu hiểu họ như là một người bạn. Khi đã thiết lập được mối quan hệ bền vững với các khách hàng. Thì bạn sẽ có nhiều cơ hội từ khách hàng mới nhờ sự giới thiệu của người đi trước.

Giữ tinh thần tự tin, thoải mái

Việc giữ tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn tạo được cảm giác thân thiện trong cuộc trò chuyện với khách hàng. Ngoài ra, bạn nên giữ cho mình thế chủ động, không nói quá dài dòng. Khiến cho cuộc trò chuyện trở nên nhàm chán. Công việc sale bất động sản không chỉ đơn giản là gọi điện mà sale. Mà còn cần đến nghệ thuật đàm phán. Những khách hàng thông minh và tỉnh táo sẽ không cho bạn nhiều thời gian để trình bày dù đó mới chỉ là cuộc trao đổi đầu tiên.

Khi bạn có tinh thần thoải mái thì bạn mới giữ được giọng nói của mình thật tự nhiên và truyền cảm. Đó chính là một lợi thế khi trao đổi với khách hàng qua điện thoại vì đa phần khách hàng đều sẽ cảm thấy khá khó chịu với các cuộc gọi với mục đích bán hàng nên những người có giọng nói truyền cảm và tự nhiên sẽ dễ tạo được cảm tình với khách hàng hơn.

Hiểu biết sâu rộng về khách hàng và dự án sắp chào bán

Trước khi bắt đầu gọi điện cho khách hàng, bạn cần tìm hiểu thật kĩ về các thông tin của dự án (như quy mô, chiến lược, thông tin, giá bán và thiết kế, các thủ tục mua bán), cần thực hiện thao tác so sánh với các dự án liên quan. Khi nắm được những thông tin trên cùng với dữ liệu về khách hàng đã được phân tích tỉ mỉ, cẩn thận thì bạn mới có thể gọi điện, truyền đạt và tư vấn những thông tin cần thiết và thuyết phục khách hàng. Việc hiểu biết sâu rộng về khách hàng và dự án sắp chào bán sẽ giúp bạn tự tin hơn khi trò chuyện với khách hàng qua điện thoại.

Ngoài ra thì bạn cũng cần vạch ra những câu hỏi và những câu trả lời để ứng phó với mọi tình huống xảy ra trong quá trình trò chuyện. Việc chuẩn bị càng  kĩ càng sẽ nâng cao tỉ lệ thành công khi bạn chốt sale cũng được nâng cao hơn.

Tập luyện trước

Sau khi đã chuẩn bị các thông tin xong thì bạn cần phải diễn tập một chút trước khi gọi điện vì lời nói của bạn với khách hàng dù chỉ là qua điện thoại cũng chính là đang đại hiện cho hình ảnh và thương hiệu của một doanh nghiệp nên bạn cần phải thận trọng với mỗi câu nói của mình. Đối với bạn mới vào nghề thì việc diễn tập là điều rất cần thiết.

Bạn có thể cùng đồng nghiệp hoặc bạn thân để thấy được những thiếu sót và những điểm mạnh của bản thân tiếp tục phát huy khi trò chuyện với khách hàng qua điện thoại. Việc diễn tập cần một không gian yên tĩnh để bạn có thể tự tin, tập trung tuyệt đối. Thêm nữa bạn luôn phải chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cần thiết trước khi thực hiện cuộc gọi cho khách hàng, đặc biệt là luôn để bộ tài liệu bán hàng ở ngay bên cạnh.

Thu hút sự chú ý từ câu nói đầu tiên

Bạn sẽ không có nhiều khách hàng để thực hiện các giao dịch qua điện thoại và đa phần trong số họ đều không có nhiều thời gian để nghe bạn nói nên điều quan trọng là phải tạo được sự chú ý với họ ngay từ câu đầu tiên. Bạn nên đi thẳng vào vấn đề đã vạch rõ ra trong kịch bản sale bất động sản qua điện thoại và không nên nói vòng vo hay cố gắng giải thích để thu hút sự chú ý từ khách hàng. Việc tạo sự chú ý ngày từ câu nói đầu tiên giúp bạn thể hiện được sự tự tin, sự tôn trọng đối với quỹ thời gian ngắn của khách hàng qua điện thoại, đồng thời còn giúp họ thấy được những giá trị sản phẩm của doanh nghiệp bạn mang lại. Trong quá trình trao đổi, bạn phải nắm bắt, đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng và giúp họ giải quyết được vấn đề.

Các mẫu kịch bản sale bất động sản qua điện thoại 

cac-mau-kich-ban-sale-bat-dong-san-qua-dien-thoai.jpg
Các mẫu kịch bản sale bất động sản qua điện thoại

Tạo sự chú ý từ các mối quan hệ trước

kịch bản sale bất động sản qua điện thoại này được dùng khi nhân viên telesale bất động sản và khách hàng có quen biết nhau trước. Thường thì những mặt hàng có giá trị cao như bất động sản, khách hàng thường đặt niềm tin vào những mối quan hệ sẵn có.

VD: Chào anh/chị…, em là…. Chúng ta đã gặp nhau từ…/qua…giới thiệu. Anh chị dạo này vẫn khoẻ chứ ạ?

Như em giới thiệu trước đây, thì em là một người môi giới bất động sản và em không biết anh chị hiện đang có nhu cầu nào về mua bán bất động sản hay không. Nếu anh chị quan tâm hoặc có nhu cầu thì chia sẻ với em nhé vì hiện tại em đang có những dự án rất tiềm năng…

Kịch bản sale BĐS đất nền theo nhu cầu của khách hàng

Kịch bản telesale này được sử dụng khi khách hàng có nhu cầu mua lại bất động sản ở một khu vực nhất định.

VD: Em chào anh/chị. Em là A đến từ công ty X. Em xin lỗi vì đã gọi điện đường đột như thế này. Tuy nhiên, thì em muốn mang đến cho anh chị một thông tin rất “hot” ạ. Hiện nay khu vực xung quanh chỗ anh chị đang ở đang rất lên giá. Nếu anh chị có nhu cầu bán căn hộ hay nhà ở thì đây chính là thời điểm thích hợp nhất đó ạ. Giá cả hiện tại đang tăng ở mức đỉnh điểm chưa bao giờ thấy. Do vậy nếu anh chị muốn chớp lấy cơ hội này thì anh chị cứ liên hệ với em nhé. Em cảm ơn anh chị rất nhiều!

Kịch bản telesale quảng cáo dự án đang mở bán

Với các dự án đang mở bán thì bạn có thể telesale đến khách hàng bằng kịch bản như sau:

VD: Xin chào, đây có phải là anh Nguyễn Văn A không ạ? Dạ, em là Nguyễn Thị B đến từ Công ty X. Em gọi điện để thông báo cho anh chị về dự án…tại…, sắp mở bán vào ngày…(đưa ra các thông tin cụ thể hơn về dự án). Nếu anh chị quan tâm, em B xin mời anh chị đến thăm quan dự án của chúng em. Không biết là anh chị có quen biết ai cũng quan tâm đến dự án này không ạ?

(Đợi khách trả lời)

Dạ, em rất hy vọng rằng anh chị sẽ sắp xếp thời gian và ghé qua. Cảm ơn anh chị vì đã dành chút ít thời gian cho em ngày hôm nay. Chúc anh chị có một ngày làm việc hiệu quả ạ!

Kịch bản sale về những ưu đãi ngay đầu cuộc gọi

Alo, xin chào anh/chị B

Em là C gọi cho anh từ dự án đất nền Y. Anh có thể dành 3 phút để em chia sẻ về cơ hội đầu tư sinh lời hơn 12%. Cao hơn các hình thức khác mà dự án mang đến cho anh được không ạ?

(đợi khách phản hồi) – Nếu khách hàng đồng ý. Thì tiếp tục trình bày còn nếu khách hàng từ chối thì xin cảm ơn!

Tiếp theo sẽ trình bày 3 – 4 giá trị cốt lỗi của dự án

  • Điều ưu tiên số 1 …
  • Điều ưu tiên 2 là …
  • Điều ưu tiên sô 3 đó là…

Em cảm ơn anh B! Nếu anh quan tâm về dự án, em sẽ gửi mail chi tiết để anh/chị để tham khảo. Em xin mời anh/chị có thể đến xem qua vể dự án? Chúc anh/chị có một ngày làm việc vui vẻ!

Kịch bản sale bất động sản qua điện thoại để mở rộng tệp khách hàng

Đây là mẫu kịch bản được sử dụng. Khi bạn hướng đến một khách hàng thân thiết đã từng sử dụng qua dịch vụ của công ty. Qua khách hàng này, bạn có thể nhờ hỗ trợ mở rộng tệp khách hàng của mình.

Xin chào bạn D? Mình là E gọi từ Công ty Z đây. Đợt này bên mình đang có kế hoạch phát triển mở rộng kinh doanh và cần bạn giúp đỡ. Không biết bạn có phiền nếu mình trao đổi nhanh về vấn đề này không ạ?

(Chờ khách hàng trả lời)

Rất cảm ơn vì bạn đã đồng ý giúp đỡ. Không biết bạn có quen biết ai quan tâm đến việc mua. Hay bán bất động sản trong thời gian gần đây không ạ?

Nếu không có cũng không có vấn đề gì đâu ạ. Nếu bạn thấy ai đang có nhu cầu có thể đưa thông tin của mình cho những người đó. Cảm ơn bạn rất nhiều. Chúc bạn có một ngày tốt lành!

Tổng kết

Dankocity mong rằng những mẫu kịch bản sale bất động sản qua điện thoại ở trên. Sẽ là gợi ý tuyệt vời để giúp bạn tự tin hơn trong việc tìm kiếm. Tư vấn và thuyết phục khách hàng một cách tốt nhất. Chúc các bạn sẽ thành công và chốt được nhiều khách hàng nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0354 443 444
chat-active-icon